Các địa điểm đẹp nhất Alishan

Du khách du lịch Gia Nghĩa, Đài Loan đến với khu vực núi Alishan. Ánh nắng mặt trời len lỏi qua những tán cây xanh mát, tạo nên những bong bóng lấp lánh đầy mê hoặc. Một không gian thiên nhiên yên bình và tuyệt đẹp mở ra trước mắt. Núi Alishan không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn có sở hữu cho riêng mình loại trà hảo hạng cùng tên. Số blog lần này, mới các độc giả khám phá các địa điểm đẹp nhất Alishan.

Giới thiệu về Alishan 

Vị trí và ý nghĩa của dãy Alishan

Alishan có tên phiên âm Hán Việt là A Lý Sơn (Tạm dịch: núi A Lý), là 1 dãy núi ở khu vực Trung Nam, Đài Loan. Dãy núi A Lý được ngăn cách bởi con sông Kỳ Sơn với dãy núi Yushan – dãy núi cao nhất Đài Loan về phía Đông. 

Ngắm nhìn cảnh quan Alishan từ trên cao với những cánh đồi xanh mướt

Ngắm nhìn cảnh quan Alishan từ trên cao với những cánh đồi xanh mướt

Đỉnh Datashan là vị trí cao nhất của dãy núi A Lý, với độ cao 2.663m so với mực nước biển. Cái tên Alishan là từ ghép của từ “ali” và từ “shan”. Trong đó, từ “shan” có nghĩa là dãy núi, còn từ “ali” trong một số ngôn ngữ bản địa Đài Loan có nghĩa là “tổ tiên”. Alishan chính là ngọn núi nổi tiếng nhất khi du khách nhắc đến du lịch Đài Loan.

Xem thêm: Du lịch Đài Loan tháng 6 – Khám phá mùa hè tại Đảo Ngọc

Alishan cũng có 1 bài hát rất hay dành riêng cho mình là Ali shan De Gu Niang nói về 1 cô gái ở vùng núi A Lý. Bài hát có tựa tiếng Anh là Maiden of Ali Mountain. Độc giả có thể dễ dàng tìm thấy bài hát này các nền tảng tìm kiếm trực tuyến như Google hoặc Youtube.

Cách di chuyển đến dãy núi Alishan

Cách di chuyển đến Alishan thông thường du khách sẽ phải đi từ Đài Bắc/ Đài Trung/ Cao Hùng (tại các Sân bay Quốc tế) – Gia Nghĩa – Vườn Quốc Gia Alishan. Lịch trình này khá dài, riêng việc di chuyển từ Gia Nghĩa – Alishan đã có thể tốn hết 1 buổi sáng/ chiều.

Xe bus là phương tiện phổ biến di chuyển đến Alishan từ Chiayi

Xe bus là phương tiện phổ biến di chuyển đến Alishan từ Chiayi

Du khách muốn tham quan Alishan trong 1 ngày cần phải lên lịch trình chi tiết trước. Nếu không bạn có thể lựa chọn qua đêm tại Alishan. Ngoài ra, thông tin giao thông cũng ảnh hưởng đến thời gian tham quan tại đây. Các chuyến tàu, xe tại Alishan khá thưa thớt. Sau khi di chuyển từ các thành phố lớn – Gia Nghĩa bằng tàu HRS, tàu hỏa hay xe bus, du khách tiếp tục di chuyển từ Gia Nghĩa – Núi A Lý. Một số cách di chuyển Travel to Taiwann đề xuất đến bạn như sau.

  • Xe bus là phương tiện phổ biến và tiết kiệm nhất khi du khách du lịch đến Alishan. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý rằng, lịch trình xe bus Gia Nghĩa – Núi A Lý thường chỉ có 3 tuyến/ ngày (có thể nhiều hơn vào mùa du lịch). Do đó, du khách cần phải chủ động xem kỹ thông tin tuyến bus trước 1 – 3 để không bị lỡ lịch trình.
  • Thuê xe cá nhân là hình thức giúp du khách tự chủ khi đi du lịch. Mặc dù chi phí có phần cao hơn, nhưng nếu đi cùng 1 nhóm bạn thì việc thuê xe cá nhân là một lựa chọn không tồi. 
  • Thuê tour du lịch là hình thức du lịch tiết kiệm theo đoàn. Với hình thức này du khách có thể tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng khách tại Đài Loan theo lịch trình. Tuy nhiên, cũng có 1 bất cập là bạn phải theo sát đoàn và không được dành thời gian lâu hơn cho cá nhân. 

Các địa điểm đẹp nhất Alishan

Hãy lấy Fenqihu là cột mốc tại Alishan để dễ hình dung. Tại đây du khách có thể sử dụng Alishan Express để di chuyển từ Gia Nghĩa – Alishan, nhưng do 1 trận bão vào năm 2009. Điểm cuối cùng của đường ray đã bị hư hỏng. Vì vậy, đường sắt Alishan chỉ hoạt động từ Gia Nghĩa – Fenqihu. Tại Alishan có 4 địa điểm tham quan vui chơi giải trí chính là:

  • Trung tâm du lịch – Nơi có hầu hết các khách sạn và nhà hàng gần ga Alishan.
  • Alishan National Scenic Area – Một số con đường mòn đi bộ với cảnh quan đẹp.
  • Giant Trees Trail – Khu vực cây thiêng với 1 số địa danh gây tò mò.
  • Chusan (hoặc Zhushan) – Địa điểm hoàn hảo để ngắm mặt trời mọc.

Sau khi có được hình dung về các địa điểm tại Alishan, du khách hãy đọc các gợi ý du lịch dưới đây.

Làng cổ Fenqihu – Trung tâm du lịch

Du khách bắt đầu chuyến tham quan Alishan tại ga Fenqihu. Làng cổ Fenqihu nằm rất gần nhà ga, được xem là Cửu Phần của miền Trung Đài Loan. Thị trấn cố nổi tiếng với những cung đường lãng mạn mờ sương. Dạo quanh khu làng cổ, không khó để bạn bắt gặp tiệm cơm bento nổi tiếng thường được người dân địa phương gọi là “tie lu bian dang”

Ngôi làng cổ Fenqihu mờ ảo thu hút khách du lịch

Ngôi làng cổ Fenqihu mờ ảo thu hút khách du lịch

Du khách di chuyển đến Fenqihu vào buổi trưa chắc chắn là sẽ rất đói rồi. Cơm hộp tie lu bian dang được đựng trong hộp kim loại. Món ăn có nhiều biến thể nhưng thường bao gồm: đùi gà, trứng luộc, cơm và rau xào. Các món ăn được làm theo phong cách truyền thống của người dân xứ Đài nên cực kì đậm đà và bắt vị.

Món cơm bento hấp dẫn từ ẩm thực Đài Loan

Món cơm bento hấp dẫn từ ẩm thực Đài Loan

Tiếp đó, từ Fenqihu, du khách có 2 lựa chọn phổ biến là di chuyển đến Alishan ngắm cảnh hoặc đến làng Hinoki. Đây là 1 ngôi làng cổ kiểu gỗ của người Nhật, vẫn còn giữ nguyên vẹn từ thời Nhật Thuộc chiếm đóng. Tại thời kỳ thuộc địa, người Nhật đã lựa chọn Alishan là nơi để khai thác gỗ cho mình.

Ngắm rừng tại các cung đường – Alishan National Scenic Area

Tại Alishan có rất nhiều các cung đường mòn để du khách tản bộ. Mỗi mùa khác nhau, Alishan lại khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Mùa xuân, Alishan e ấp khoác lên mình chiếc áo màu hồng nhạt của những đóa hoa anh đào. Mùa hạ, những tán lá xanh rì, trải dài mênh mông khắp một vùng trời vô tận. Mùa thu, lá vàng, trời Alishan một màu xanh trong, đi dạo trong rừng, ngắm những đám mây lững thưng nhẹ trôi. Mùa đông, Alishan trầm ngâm phủ mình trong sương giá.

Xa tít tắp những dãy núi trung trùng điệp điệp - Alishan vào mùa hè

Xa tít tắp những dãy núi trung trùng điệp điệp – Alishan vào mùa hè

Khi khám phá các cung đường mòn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng hùng vĩ, những đồng cỏ mênh mông. Càng đi sâu vào trong rừng, du khách càng có cảm giác rằng bản thân thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la rộng lớn. Khi những tia nắng chiếu xuyên qua tán lá, bản thân ta nhắm mắt lại, từ từ dang tay đón lấy từng hơi ấm, chạm nhẹ vào làn gió, tận hưởng bầu không khí trong lành bấy lâu đã ngủ quên.

Khám phá những cung đường mòn tại Alishan

Khám phá những cung đường mòn tại Alishan

Một lưu ý cho du khách khi tham quan Alishan là bạn nên tham quan Alishan vào mùa xuân vì Alishan được mệnh danh là 1 trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Đài Loan. Thêm vào đó, bạn có thể tham quan Alishan vào đầu hè khi tiết trời mát mẻ. Hạn chế đi du lịch vào mùa thu khi thời tiết Đài Loan có mưa, hoặc mùa đông khi tiết trời trở nên quá lạnh. Ngoài ra, cần phải chú ý các biển báo trong rừng để tránh lạc đường hay xảy ra các sự cố không mong muốn

Đường mòn rừng cây khổng lồ – Giant Trees Trail

Tại Alishan có 1 con đường mòn với rất nhiều những hàng cây khổng lồ. Nơi đây thường xuyên là địa điểm leo núi, cắm trại của những người dân Đài Loan, đặc biệt là người lớn tuổi. Tuy nhiên, sau này khi du lịch càng phát triển, người ta càng hiếm thấy những người dân địa phương cắm trại ở trong rừng nữa.

Alishan có nhiều cây lớn với tuổi đời lên tới mấy ngàn tuổi

Alishan có nhiều cây lớn với tuổi đời lên tới mấy ngàn tuổi

Đường mòn rừng cây khổng lồ bao gồm những cây bách cao đến mấy chục thước, vài người ôm không hết. Những cây bách này cứ thế đừng sừng sừng suốt mấy ngàn năm mà vẫn xanh mướt một màu. Tại con đường này còn có 1 ngôi đền nhỏ tên Cihyun để thờ thần rừng – Vị thần bảo hộ cho dãy núi Alishan.

Xem thêm: Trà Cao Sơn – Thưởng thức hương trà Đài Loan

Khi tham quan rừng cây bách khổng lồ, du khách không nên bỏ qua “Cây Thiêng”, 1 cây bách đỏ đặc biệt có giá trị tâm linh lớn đối với người dân địa phương. Cây Thiêng là cây bách cao nhất ở Alishan cho đến khi bị sét đánh và thiêu rụi vào năm 1998. Cây Thiêng vẫn còn đó nhưng đã bị chính quyền đốn hạ và đặt trên mặt đất vì lý do an toàn.

Cây thiêng tại Alishan

Cây thiêng tại Alishan

Vào năm 2007, chính quyền địa phương, Tổng cục du lịch và Cục Lâm nghiệp Đài Loan đã phát động 1 chiến dịch bỏ phiếu để xác định cây thiêng tiếp theo. Cây thiêng mới này có tên gọi là Cây thiêng Alishan Sianglin và được xác nhận ở hình phía trên.

Ngoài Cây thiêng, 1 số điểm đến nằm rải rác gần đó du khách có thể tham khảo như: cây ba thế hệ, Cầu gỗ thơm (Scented Wood Bridge), Cây voi (Elephant Tree) và Chùa Thần cây (Pagoda of the Tree Spirit).

Sisters Pond – Đầm Tỷ Muội

Đầm Tỷ Muội nằm ở Công viên Chaoping, nơi rất gần với 1 vườn mận. Các đường mòn nổi tiếng tại đây du khách nên đi qua là Đường mòn Chaoping Skywalk, Đường mòn Poetry và Đường mòn Alishan Sakura. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch đến với Công viên Chaoping đều đi qua Đầm Tỷ Muội, nơi dẫn tới Cây Thiêng đã đề cập ở mục trên.

Đầm Tỷ Muội - Cung đường nổi tiếng dẫn tới Cây Thiêng

Đầm Tỷ Muội – Cung đường nổi tiếng dẫn tới Cây Thiêng

Đúng như tên gọi của mình Đầm Tỷ Muội là khu vực có 2 hồ nước là Đầm Chị và Đầm Em. Đầm Chị thì to hơn Đầm em một chút. Đầm Tỷ Muội nổi tiếng không chỉ bởi nó là cung đường dẫn tới Cây Thiêng mà còn bởi nước trong hồ xanh ngắt của nó. Ở giữa đầm có 1 lầu vọng nguyệt hình bát giác. Đây chắc chắn là cảnh tượng non nước hữu tình cho những tín đồ đam mê chụp ảnh.

Xem thêm: Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Đài Loan

Theo một câu chuyện được cư dân mạng truyền tai nhau, Đầm Tỷ muội gắn liền với câu chuyện về hai người chị em của 1 bộ tộc sống trên núi A Lý. Hai người đã nhảy xuống sông tự vẫn trong cuộc chiến chống xâm lăng của các bộ tộc khác. Khi kẻ thù tìm đến buôn làng, nước trong hồ tự dâng lên bao vây khiến quân địch không thể đi tiếp.

Đền Shouzhen

Đền Shouzhen là ngôi đền cao nhất Đài Loan, được thành lập năm 1948. Ngôi đền được thành lập sau 1 loạt các vụ tai nạn bí ẩn và những sự kiện không may xảy ra với những người thợ rừng làm việc trong khu vực. 

Đền Shouzhen - Bảo hộ cho những người dân làm việc trong núi

Đền Shouzhen – Bảo hộ cho những người dân làm việc trong núi

Để ngăn chặn những điều bất hạnh và cầu xin sự bảo vệ, những người dân địa phương đã xây dựng ngôi đền để tôn vinh Huyền Vũ – Một trong những vị thần tối cao và quyền năng nhất Đạo giáo. Đền Shouzhen nằm giữa Cây Thiêng và các trạm Chaoping là 1 điểm check-in tuyệt vời cho các du khách muốn đánh dấu hành trình của mình.

Đường mòn Sakura

Đường mòn Sakura là cung đường huyền thoại khi nhắc tới Alishan. Du khách có thể đã bắt gặp hình ảnh về cung đường mòn này ở đâu đó trên các trang mạng xã hội với hình ảnh một chiếc tàu sắt và hoa anh đào.

Đường mòn Sakura - Con đường mòn huyền thoại khi Alishan vào mùa xuân

Đường mòn Sakura – Con đường mòn huyền thoại khi Alishan vào mùa xuân

Ở đường mòn Sakura ngoài hoa anh đào, du khách có thể nhìn thấy những cây mận và cây thanh mai nở rộ xung quanh. Cả hai loài hoa thường bị nhầm lẫn với nhau vì sự giống nhau đến kỳ lạ mặc dù chúng thuộc các họ thực vật hoàn toàn khác nhau. Nhiều nhà khoa học giải thích sự giống nhau này xuất phát từ tiến hóa đồng quy. Du khách đến với đường mòn Sakura nhất định phải chụp lại 1 tấm ảnh để lưu giữ kỷ niệm.

Bảo tàng Alishan

Nằm gần với Cây Thiêng là 1 căn nhà gỗ nhỏ chứa Bảo tàng Alishan. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1935 và nâng cấp vào năm 2007 – cùng thời điểm cuộc bầu chọn Cây Thiêng mới được diễn ra. Tại đây du khách có thể tìm thấy rất nhiều bức ảnh về Alishan thay đổi qua từng năm, các nền văn hóa độc đáo và lịch sử khai thác gỗ ở Alishan.

Bảo tàng Alishan - Địa điểm phải ghé qua để tìm hiểu về lịch sử Alishan qua mỗi năm

Bảo tàng Alishan – Địa điểm phải ghé qua để tìm hiểu về lịch sử Alishan qua mỗi năm

Alishan Forest Railway

Cuối cùng, đến với Alishan mà không trải nghiệm các tuyến đường sắt ở đây thì quả thật là 1 thiếu sót. Các tuyến đường sắt này không chỉ là phương tiện di chuyển ở 1 số khu vực mà còn là địa điểm sống ảo tuyệt hảo. Thêm vào đó, tuyến Alishan Forest Railway cũng là 1 trạm tàu chở bạn đi thẳng đến Jade Mountain (Núi Ngọc) – Địa điểm ngắm hoàng hôn khá đẹp. Giá vé ở ga tàu là 100 TWD/ chiều (khoảng 80.000 VND).

Du khách đừng quên check-in cùng con tàu Alishan có tuổi đời từ thời Nhật Thuộc

Du khách đừng quên check-in cùng con tàu Alishan có tuổi đời từ thời Nhật Thuộc

Các đường sắt, ga tàu có thể tìm thấy ở nhiều nơi tại Đài Loan, nhưng đường sắt, ga tàu ở trong rừng. Trước một cảnh quan thiên nhiên độc đáo và tráng lệ thì bạn chỉ có thể tìm thấy tại núi A Lý thôi đấy nhé.

Các hoạt động tại núi A Lý

Tại núi A Lý, ngoài việc thăm quan các địa điểm đã được Travel to Taiwann đã đề cập ở mục trên, hay khám phá các cung đường mòn, du khách còn có một số hoạt động được đề xuất sau.

Ngắm mặt trời mọc – lặn ở đỉnh núi

Để có thể ngắm mặt trời mọc – lặn ở đỉnh núi, chắc chắn du khách phải ở lại Alishan 1 đêm. Ở trên núi Zhusan, cảnh tượng hàng trăm người thức dậy sớm chỉ để chứng kiến khoảnh khắc bình minh buổi ban sớm. Dưới tiết trời se lạnh, ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên của ban ngày, kết hợp với cánh đồng mây trắng như tuyết chắc chắn là trải nghiệm ấn tượng không thể nào quên.

Có rất nhiều du khách mong chờ ngắm cảnh bình minh tại núi A Lý

Có rất nhiều du khách mong chờ ngắm cảnh bình minh tại núi A Lý

Khoảnh khắc ông mặt trời vươn mình thức dậy, dưới lớp sương mù tầng tầng lớp lớp, có người còn cẩn thận mang cả ống nhòm hay máy chụp ảnh kỹ thuật số để chụp lại cảnh tượng huy hoàng này. 

Xem thêm: Đài Bắc có gì – Tham quan Thành phố Đài Bắc

Trên bầu trời xanh lam, vô số những đám mây trắng bồng bềnh. Chúng trông như lớp kẹo bông mà lũ trẻ thường hay ăn, kết hợp với ánh sáng ấm áp từ ánh mặt trời lan tỏa, tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt. Không nói quá khi gọi mặt trời mọc trên núi Alishan là khoảnh khắc kỳ diệu tạo nên một ngày mới.

Thưởng trà Alishan

Vùng núi cao Alishan với nhiệt độ thấp, quanh năm bao phủ bởi sương mù, là nơi tạo ra những lá trà hảo hạng. Tại Việt Nam, du khách có thể thưởng thức món Trà Alishan tại các quán trà sữa có nguồn gốc tại Đài Loan như Trà sữa Gong Cha, nhưng để thưởng thức loại trà này với hương vị chuẩn gốc nhất thì phải đến đúng dãy núi.

Alishan có điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng lý tưởng cho các loại trà ngon

Alishan có điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng lý tưởng cho các loại trà ngon

Ngoài điều kiện thổ nhưỡng và điều kiện thời tiết thích hợp cho việc trồng trà, các lá trà Alishan đều được lựa chọn một cách cầu kỳ. Nhiều du khách cũng biết rằng Đài Loan là 1 quốc gia với phong cách thưởng trà phức tạp, nên để lựa chọn ra những lá trà từ công đoạn thu hoạch, phân loại đến sấy, ướp, ủ,… đều không hề đơn giản.

Thưởng thức trà Alishan giữa rừng núi bao la là trải nghiệm đáng thử

Thưởng thức trà Alishan giữa rừng núi bao la là trải nghiệm đáng thử

Du khách có dịp đi Alishan vào mùa xuân, còn được thưởng thức trà Alishan với những cánh hoa đào được lấy trực tiếp từ trên núi. Nhắm mắt lại tận hưởng không khí của mùa xuân, căn 1 miếng bánh mochi anh đào dai ngon giòn mềm, nhấm một ngụm trà hảo hạng Đài Loan thì chuyến thăm quan A Lý mới thật sự trọn vẹn.

Xem các người đồng bào dân tộc trình diễn các trang phục truyền thống

Núi A Lý là nơi ở của 1 số dân tộc người thiểu số tại Đài Loan. Sự bảo tồn đa dạng sắc tộc này được chính phủ Đảo Ngọc tích cực cải thiện qua mỗi năm. Người dân ở đây được cấp đất, cấp nhà và tạo điều kiện việc làm đẩy đủ. Họ cũng được giữ gìn các nét văn hóa đặc trưng của buôn làng mình bằng 1 khu làng văn hóa với kiến trúc bộ tộc, và bảo tàng bảo tồn văn hóa dân tộc học.

Tham gia vào các buổi biểu diễn của các dân tộc bản địa tại Alishan

Tham gia vào các buổi biểu diễn của các dân tộc bản địa tại Alishan

Vào các ngày cố định trong tháng, người dân ở đây sẽ cùng nhau tu tập và biểu diễn những điệu nhảy truyền thống. Nếu may mắn đi trúng vào dịp biểu diễn, du khách đừng quên ghé lại, chụp lại những bức ảnh có 1 0 2 này.

Các địa điểm khác khi du lịch Gia Nghĩa

Gia Nghĩa

Huyện Gia Nghĩa thường được nhiều du khách biết đến như 1 nơi “trung chuyển” đến Alishan. Đa phần mọi người đều cho rằng Chiayi là 1 tỉnh lẻ chưa phát triển nhưng thực tế tại đây đã khá phát triển và có 1 số điểm tham quan thú vị.

Buổi đêm tại Gia Nghĩa

Buổi đêm tại Gia Nghĩa

Các địa điểm du lịch Gia Nghĩa du khách nên ghé qua: Đại học Quốc Gia Trung Chính, Vườn quất Minxiong Kumquat Farm (Gia Nghĩa rất nổi tiếng với món chanh tắc mật ong), Chiayi Botanical Garden, Bảo tàng Cố Cung Gia Nghĩa,…

Hồ Nhật Nguyệt

Cái tên Hồ Nhật Nguyệt đã chẳng còn mấy xa lạ với các tin đồ đi du lịch Đài Loan mà Travel to Taiwann cũng đã có 1 số blog riêng viết về địa điểm này. Sun Moon Lake (hay Hồ Nhật Nguyệt), là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan nằm ở vùng Ngự Trì, Nam Đầu. Với độ cao 748m so với mực nước biển, Hồ Nhật Nguyệt là địa điểm non xanh, nước biếc, quang cảnh hữu tình đáng thăm quan nhất tại Đài Loan.

Văn Vó Miếu, hướng mình ra Hồ Nhật Nguyệt xanh lam

Văn Võ Miếu, hướng mình ra Hồ Nhật Nguyệt xanh lam

Đến với Hồ Nhật Nguyệt du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ như: thưởng du thuyền ngắm nhìn cảnh quan hồ, đạp xe đạp, đi cáp treo đến làng thổ dân Formosa hay cầu nguyện tại ngôi miếu nổi tiếng là Văn Võ Miếu.

Ẩm thực Alishan

Du khách thưởng thức ẩm thực Alishan tại top 5 các nhà hàng hay quán cafe nổi tiếng sau

Alishan House Restaurant

Alishan House Restaurant là 1 nhà hàng buffet được nhiều du khách lựa chọn vì sự đa dạng ẩm thực của nó. Mặc dù nằm sâu bên trong núi, nhưng nhà hàng phục vụ món ăn từ địa phương, Châu Á, cho đến cả Châu Âu. Thêm vào đó, vì nằm ở vị trí khá đẹp, nên từ nhà hàng du khách có thể chọn các chỗ ngồi gần cửa sổ để nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh quan đồi núi.

Alishan House Restaurant

Alishan House Restaurant

Yong Fu Ku Cha You Ji

Yong Fu Ku Cha You Ji là 1 nhà hàng địa phương với các nguyên liệu tươi ngon. Với không gian ấm cúng kiểu gia đình, đến với Yong Fu Ku Cha You Ji du khách sẽ tận hưởng 1 cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng. Món ăn được đề xuất nên thử ở đây là salad và gà thả vườn hầm đậu phụ.

Yong Fu Ku Cha You Ji

Yong Fu Ku Cha You Ji

Yuyupas Tsou

Bắt nguồn từ đam mê nấu nướng của một cặp vợ chồng tại Làng Leye của Alishan. Cả hai đã quyết định biến ước mơ thành hiện thực với nhà hàng Yuyupas Tsou. Với khuôn viên nhà hàng rộng lớn, đến với Yuyupas Tsou, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon mà còn hòa mình vào không gian văn hóa thổ dân Alishan. 

Yuyupas Tsou

Yuyupas Tsou

Hana Chicken

Hana Chicken có không gian mở, với vị trí nằm gần dòng sông và 1 cây cầu treo dành cho người đi bộ. Nhà hàng là địa điểm thích hợp dành cho các du khách yêu thích không gian mở. Hana Chicken được các du khách nhận xét là dịch vụ thân thiện và khí hậu hiền hòa. Các món ăn bạn nên thử tại đây là súp bí ngô, pizza, trái cây, bánh mì chuối, cafe và mứt địa phương.

Hana Chicken

Hana Chicken

Zengwen Reservoir Guanlou Restaurant

Zengwen Reservoir Guanlou là địa điểm phù hợp cho các món ăn nhẹ trước khi du khách tiếp tục cuộc hành trình của mình. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có 1 thang máy dẫn lên đài quan sát giúp du khách ngắm tổng thể quang cảnh dãy núi Alishan ở độ cao vừa phải. Các món cơm có trong menu nhà hàng có thể đề cập đến như: Cơm bò tiêu đen, Cơm ức bò, Cơm thịt nướng mật ong, Cơm cà ri gà, Cơm Gà Cay,… với mức giá khoảng 220 TWD (khoảng 200.000 VND).

Zengwen Reservoir Guanlou Restaurant

Zengwen Reservoir Guanlou Restaurant

Xem thêm: Du lịch Đài Loan | Tour du lịch Đài Loan giá rẻ 2023 Vietnam Booking

Tổng kết

Chuyến tham quan núi Alishan là 1 hành trình đầy phấn khích và trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên văn hóa đậm phong cách Đài Loan. Đừng quên thử trải nghiệm đi tàu hỏa đạp mây xuyên qua những cánh rừng trải đầy sương mù lãng mạn và thú vị, hay thưởng thức hương trà đậm đà khó cưỡng. Travel to Taiwann chúc du khách có thật nhiều sức khỏe để trải nghiệm thêm nhiều chuyến du lịch bất tận hơn nữa. Đừng quên theo dõi Travel to Taiwann để nhận được thêm thông tin từ bài viết mới nhất.

———

Travel to Taiwann giới thiệu cho bạn đọc một bài viết từ Viet Nam E-Visa.

Xem thêm: Top 5 places to visit in Ha Noi Capital – City for Peace

Đi để trải nghiệm, điểm đến trải dài.

Leave a comment

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started