Du lịch Đài Loan tháng 5 – Điểm đến thu hút Châu Á

Đài Loan từ lâu đã luôn là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch Châu Á không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên phong phú mà còn bởi ẩm thực độc đáo. Nếu du khách chưa biết du lịch Đài Loan tháng 5 có gì vui thì hãy cùng với Travel to Taiwann tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thời tiết du lịch Đài Loan tháng 5

Thời tiết Đài Loan tháng 5 đã bớt lạnh so với các tháng đầu năm 2, 3, 4, nhiệt độ trung bình mát mẻ, dao động từ khoảng 16 – 25 độ C. Mặc dù không có nhiều lễ hội giống dịp xuân năm mới như ngắm hoa anh đào Yang Ming Shan hay lễ hội thả đèn lồng Shifen lớn nhất thế giới, nhưng tháng 5 vẫn là thời điểm nhiều du khách lựa chọn du lịch quốc đảo.

Thời tiết Đài Loan tháng 5 mát mẻ

Thời tiết Đài Loan tháng 5 mát mẻ

Đài Loan được thiên nhiên ưu ái không chỉ nổi bật với cảnh quan tươi đẹp mà, mà còn được biết đến với những lễ hội hoa vô cùng đặc sắc. Nếu không thể ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, thì du khách có thể đến Đài Loan để ngắm hoa cẩm tú cầu. Những đóa hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc đan xen với các loại hoa khác như hoa hướng dương, oải hương chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Xem thêm: Kavalan Whisky Bar Đài Bắc chiến thắng giải thưởng “Bartender of the Year” thế giới

Du khách đi du lịch Đài Loan tháng 5 cũng cần mang theo ô (dù), vì tại Đài Loan tháng 5 có thể xuất hiện một vài cơn mưa mận (plum rain season). Sở dĩ người ta gọi nó là mưa mận bởi vì nó trùng với mùa mận chín ở miền Nam Trung Quốc. Cơn mưa này gây ảnh hưởng nhiều tại Đài Bắc từ nửa đầu tháng 5 cho đến hết tháng 6.

Chuẩn bị trước khi đi du lịch Đài Loan tháng 5

Hộ chiếu, Visa, Giấy tờ tùy thân

Trước khi đi du lịch Đài Loan tháng 5 thì visa, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân liên quan là các loại tài liệu cần thiết mà du khách du lịch đảo ngọc không thể nào bỏ qua. Nếu du khách là người đi du lịch theo tour thì thủ tục làm visa sẽ được các nhà lữ hành hướng dẫn kỹ càng, còn đối với du khách đi du lịch tự túc thì cũng không cần phải lo lắng.

Thủ tục xin Visa Đài Loan cần một số giấy tờ cá nhân và vé máy bay khứ hồi

Thủ tục xin Visa Đài Loan cần một số giấy tờ cá nhân và vé máy bay khứ hồi

Thủ tục làm visa Đài Loan đơn giản và ít phức tạp hơn nhiều nước khác trong khu vực và thế giới. Để có thể đăng ký visa du lịch Đài Loan, du khách cần một số giấy tờ tùy nhân và chứng minh du lịch bằng vé máy bay khứ hồi. Đối với du khách có chứng minh tài chính hoặc chứng minh nghề nghiệp là một lợi thế.

Xem thêm: Điều kiện nhập cảnh Visa du lịch Đài Loan

Ngoài ra, đối với du khách có visa du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc một số nước Châu Âu và đã từng du lịch tại những đất nước này sẽ có khả năng đăng ký visa du lịch Đài Loan trực tuyến (online). Nếu du khách vẫn còn băn khoăn về cách xin visa du lịch Đài Loan thì đừng ngần ngại tham khảo ngay bài viết phía trên.

Nên mang gì khi đi du lịch Đài loan tháng 5

Ngoài các trang phục, giấy tờ cần thiết như đã nêu ở trên, du khách có thể cân nhắc mang theo các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khẩu trang, nước súc miệng hay là cồn diệt khuẩn để tăng cường đảm bảo an toàn của bản thân sau dịch. Bạn cũng đừng lo lắng khi mang quá nhiều hành lý vì đây không phải là vật dụng bắt buộc, du khách có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng tiện lợi sau khi qua bên Đài.

Ổ cắm điện tại Đài Loan là loại giác dẹt, 110V

Ổ cắm điện tại Đài Loan là loại giác dẹt, 110V

Các vật dụng khác du khách cũng cần phải lưu ý là:

  • Tiền mặt và thẻ thanh toán quốc tế. Khi đi du lịch việc mua sắm, ăn uống, đi lại là điều không thể tránh khỏi. Vì thế du khách du lịch quốc tế nên cân nhắc đổi tiền mặt từ VND sang TWD. Nếu du khách lo ngại việc tiếp xúc thì có thể việc lựa chọn giữa thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc Easy Card Đài Loan.
  • Sim 4G. Đối với khách du lịch theo tour, sim 4G sẽ thường được tặng kèm trong gói tour nhằm giúp du khách thuận tiện hơn trong việc liên lạc và trao đổi thông tin. Đối với khách du lịch tự túc thì bạn có thể hỏi mua sim 4G trong lúc đặt vé du lịch, tại sân bay hoặc tại các cửa hàng tiện lợi Đài Loan.
  • Ổ cắm điện. Tại Đài Loan, loại ổ cắm điện được dùng là loại 2 chấu dẹt với điện áp 110V. Du khách du lịch tại đây cần phải lưu ý, vì nhiều người có thói quen mang theo máy sấy tóc khi đi du lịch và không sử dụng được. Giải pháp cho vấn đề này là du khách hãy mua thêm loại ổ cắm đa năng tại Việt Nam hoặc có thể mượn tại lễ tân khách sạn Đài Loan (nếu có).

Giá vé máy bay khứ hồi du lịch Đài Loan

Giá vé máy bay trung bình giao động từ 1.500.000 – 4.000.000 VND. Khứ hồi khoảng 8.000.000 VND/ người. Để tiết kiệm chi phí du lịch Đài Loan, du khách nên nghiên cứu giá vé trước từ 2 – 3 tháng tại một số hãng hàng không bay thẳng đến đảo ngọc như VietNam Airlines, VietJet Air hay Bamboo Airways. Nếu may mắn vào đúng dịp ưu đãi du khách có thể săn được vé máy bay giá rẻ.

Sân bay Taoyuan Đài Loan

Sân bay Taoyuan Đài Loan

Một lưu ý lớn dành cho du khách du lịch Đài Loan là có một số sản phẩm bị cấm khi đi du lịch Đài Loan ví dụ như trái cây, thực phẩm tươi sống, mì ăn liền, các loại sữa,… Nếu vô tình hay cố ý mang theo khi bị phát hiện bởi hải quan sẽ bị phạt rất nặng.

Đi đâu – Du lịch Đài Loan tháng 5

Ốc đảo nở hoa Ta Shee

Ốc đảo nở hoa Ta Shee (Tên gốc: Ta Shee Blooming Oasis) là một công viên hoa có diện tích 17ha nằm ở Đào Viên. Nếu du khách có dịp đi du lịch Đài Loan vào tháng 5 hoặc tháng 6 có thể chiêm ngưỡng một cánh đồng hoa nở rộ đầy màu sắc. Hai loại hoa thường được tìm thấy ở đây là hoa hướng dương và hoa oải hương.

Ốc đảo hoa nở Ta Shee

Ốc đảo hoa nở Ta Shee

Tại “ốc đảo” còn có một trang trại nuôi ngựa, thỏ và cừu thích hợp cho các tín đồ xê dịch thích chụp ảnh. Tiếp theo, du khách có thể tham dự các workshop DIY (Do it yourself), tự tay làm những chiếc túi kiểu Châu Âu, chậu hoa, bánh quy thủ công hoặc thậm chí là một chiếc gối hoa oải hương.

Ngắm nhìn khu vườn muôn sắc hoa rực rỡ

Ngắm nhìn khu vườn muôn sắc hoa rực rỡ

Ngoài ra, nơi đây còn là nơi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon hoặc tổ chức tiệc BBQ cho riêng mình và bạn bè. 

  • Địa chỉ: Ta Shee Blooming Oasis nằm ở Số 27, Ln. 1093, Sec 1, Đường Fuxing, Quận Daxi, thành phố Đào Viên. 
  • Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Chủ Nhật, từ 09:00 – 17:00.
  • Giá vé: 150 TWD/ người (khoảng 100.000 VND/ người).
  • Các địa điểm đề xuất: Cánh đồng hoa, Công viên sinh thái, Khu động vật, Khu thực vật, Khu BBQ, Cafe ngoài trời, Khu dành cho trẻ em, Tháp Canh Liên (Watch Tower).

Bãi biển Fu Long

Biển Fulong nằm ở Đông Bắc Đài Loan nổi tiếng với cảnh sắc trữ tình và màu nước xanh vắt. Tháng 5, chính là thời điểm thích hợp để du khách tham gia các hoạt động vui chơi dưới biển và các hoạt động ngoài trời khác.

Bãi biển Fulong, Đài Loan

Bãi biển Fulong, Đài Loan

Đến nơi đây du khách nhất định sẽ bị ấn tượng bởi bãi biển Fu Long được chia thành 2 phần do con sông Shuangshi bắt ngang. Biển xanh cát trắng nắng vàng, xung quanh còn được bao quanh bởi khu rừng xanh mắt. Thích hợp dành cho các du khách đạp xe để tận hưởng gió trời.

Tháng 5 là dịp lễ hội đắp tượng cát diễn ra sôi động

Tháng 5 là dịp lễ hội đắp tượng cát diễn ra sôi động

Nếu du khách đi du lịch Fu Long vào tháng 5 thì cuộc thi đắp tượng cát chắc chắn là lễ hội không thể nào bỏ qua. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi dạo trên bờ biển xanh mát, lắng nghe âm thanh rì rào của gió biển, và chiêm ngưỡng những bức tượng cát sống động được tạo nên bởi các nghệ nhân cát Đài Loan.

Làng cổ Thập Phần, Cửu Phần tháng 5

Thập Phần – Tân Đài Bắc

Đừng buồn nếu du khách không thể tham gia được lễ hội thả đèn lồng lớn nhất thế giới tại Shifen (Thập Phần). Đến với Thập Phần, du khách có thể tham gia trải nghiệm thả đèn lồng minh đăng quanh năm chỉ với chi phí nho nhỏ. Giá của đèn trời một màu là 200 TWD (~ 150.000 VND) và của đèn trời nhiều màu là 250 TWD (~200.000 VND).

Thả đèn trời Thập Phần diễn ra quanh năm dành cho khách du lịch

Thả đèn trời Thập Phần diễn ra quanh năm dành cho khách du lịch

Travel to Taiwann đề xuất du khách nên ghé thăm làng cổ Thập Phần trước vào buổi sáng để thả đèn trời, chiêm ngưỡng thác Thập Phần hùng vĩ rồi sau đó di chuyển sang Cửu Phần. Lưu ý rằng thác nước Thập Phần sẽ đóng cửa vào lúc 16:30 nên du khách cần chủ động sắp xếp thời gian khi đi du lịch tự túc.

Thác Thập Phần hùng vĩ bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp

Thác Thập Phần hùng vĩ bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp

Cách di chuyển từ Đài Bắc – Làng cổ Thập Phần: Từ MRT Trung Sơn (Zhongshan), Đài Bắc cửa a4 – Ruifeng Station – Shifen Station. Khi đi du lịch Đài Loan bằng tàu MRT du khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ cách di chuyển tàu điện ngầm tại Đài Loan hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tớ.

Xem thêm: Đi tàu điện ngầm Đài Loan thế nào?

Cửu Phần – Tân Đài Bắc

Du khách có thể tiếp tục di chuyển từ Thập Phần – Cửu Phần bằng taxi với chi phí khoảng 800 TWD (~ 600.000 VND). Không cần phải bàn cãi quá nhiều về không gian ấn tượng tại Cửu Phần. Ban đêm khung cảnh nên thơ hiện lên ảo diệu cùng những chiếc đèn lồng rực rỡ. Nơi đây từng là địa điểm cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vùng Đất Linh Hồn, Ghibli Studio.

Không gian Cửu Phần thơ mộng thu hút du khách từ sáng đến đêm

Không gian Cửu Phần thơ mộng thu hút du khách từ sáng đến đêm

Đạm Thủy (Tamsui)

Có rất nhiều hoạt động du khách có thể tham gia khi du lịch Đạm Thủy. Travel to Taiwann gợi ý cho hai bạn địa điểm check-in nổi tiếng tại đây là Cảng Danshuei, Đạm Thủy, Pháo đài Fort San Domingo và Wuji Tianyuan Temple.

Tham quan cảng biển Đạm Thủy, Tân Đài Bắc

Tham quan cảng biển Đạm Thủy, Tân Đài Bắc

Cảng biển Đạm Thủy trước đây từng là cảng biển sầm uất nhất Đài Loan. Sau khi đóng cửa nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút rất đông khách du khách. Nơi đây từng được tạp chí du lịch Nhật Bản TRiPORT đánh giá là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất.

Fort San Domingo - Minh chứng lịch sử một thời

Fort San Domingo – Minh chứng lịch sử một thời

Một số trải nghiệm khác cũng được nhiều du khách ưa chuộng là: thưởng thức cafe bên bờ biển; đi bộ trên Cầu Tình Nhân và ngắm cảnh trời đêm; lên trên Tình Nhân Tháp để ngắm 360 độ cảnh biển.

Yang Ming Shan

Tọa lạc ở phía bắc Beitou (huyện Nam Đầu), núi Dương Minh luôn nằm trong top những địa điểm hấp dẫn tại Đài Loan. Một điểm thú vị của Yang Ming Shan là trước đây nơi này từng được gọi là “Núi cỏ” vì nơi đây được bao phủ bởi toàn cỏ.

Đi dạo trên các cung đường dài bất tận tại Dương Minh Sơn

Đi dạo trên các cung đường dài bất tận tại Dương Minh Sơn

Từ giữa tháng 5 đến tháng 6, Dương Minh Sơn nổi tiếng với mùa hoa cẩm tú cầu. Du khách khi đi du lịch đảo ngọc tháng 5 có thể cân nhắc tới đây để ngắm nhìn những bông hoa cẩm tú đẹp tuyệt vời. Ngoài ra bạn có thể đi dạo trên những cung đường mòn đẹp trên núi để tận hưởng cảm giác yên bình xa thành phố xô bồ.

Mùa hoa cẩm tú cầu đa sắc trên núi Dương Minh

Mùa hoa cẩm tú cầu đa sắc trên núi Dương Minh

Một số con đường mòn nổi tiếng có thể kể đến là: đường mòn Qingtiangang, đường mòn Qixing, Lãnh Thủy Kính, Đại Côn Sơn,… Sau khi đi dạo xong, du khách có thể cân nhắc đi đến suối nước nóng Beitou hoặc suối nước nóng tại Đường Hành Nghi để thư giãn sau một chuyến đi dài nhé.

Đài tưởng niệm Trung Chính

Đài tưởng niệm Trung Chính là nơi được xây dựng để tưởng nhớ vị cố tổng thống Đài Loan Tưởng Giới Thạch. Nếu là người yêu thích lịch sử và muốn khám phá nhiều hơn về đất nước Đài Loan thì đây chắc chắn là một địa điểm thích hợp dành cho bạn.

Đài Tưởng niệm Trung Chính nằm trên đường Trung Sơn

Đài Tưởng niệm Trung Chính nằm trên đường Trung Sơn

Khu nhà Trung Chính tao nhã được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng với nền màu đỏ trên mái ngói màu xanh. Ba màu này ngoài tượng trưng cho quốc kỳ và các giá trị về tự do ra, nó còn là biểu tượng cho bình đẳng và nhân ái. Bước vào Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch du khách sẽ bước qua 89 bậc thang tương ứng với số tuổi của vị Cổ Tổng Thống.

Toàn cảnh kỳ vĩ của Đài Tưởng niệm

Toàn cảnh kỳ vĩ của Đài Tưởng niệm

Bên ngoài Đài Tưởng niệm là sân vườn và một số địa điểm xứng đáng check-in khác. Du khách có thể tham khảo thêm tại bài viết dưới đây.

Xem thêm: Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – Đài Loan

Taipei 101

Một địa điểm biểu tượng khác du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan là Taipei 101. Lấy cảm hứng thiết kế từ cây tre khổng lồ, du khách quốc tế đến đây ngoài tham quan, mua sắm còn để lên tầng cao nhất ngắm toàn cảnh Đài Bắc.

Khung cảnh tại 1 tầng trong Taipei 101

Khung cảnh tại 1 quán cafe trong Taipei 101

Khám phá các chùa và miếu nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Loan là một quốc gia có rất nhiều ngôi chùa và miếu nổi tiếng. Du khách đi du lịch đảo ngọc có thể tham khảo qua một số địa điểm dưới đây. 

Long Sơn Tự

Ngôi chùa linh thiêng, cổ kính với tuổi đời lên tới 100 tuổi. Long Sơn Tự là một trong những điểm đến nổi tiếng Đài Bắc. Khi đến thăm ngôi chùa này du khách sẽ hiểu thêm rất nhiều về kiến trúc cổ của Đài Loan và văn hóa Trung Quốc xưa. Bởi những người định cư đầu tiên tại Đài Loan là người Trung Quốc.

Long Sơn Tự - Chùa thiêng Đài Loan

Long Sơn Tự – Chùa thiêng Đài Loan

Ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Thanh, và chủ yếu thờ Phật Quan Thế Âm. Khi đến với ngôi chùa cổ kính, du khách cần phải chú ý ăn mặc trang nghiêm và thể hiện thái độ nghiêm túc trước khi vào cầu nguyện.

Miếu Văn Võ

Miếu Văn Võ nằm tại khu vực Nhật Nguyệt Đàm. Nếu du khách đi du lịch Hồ Nhật Nguyệt thì nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ. Với kiến trúc ấn tượng trên triền đồi, ngoài việc check-in, cầu nguyện thì du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh không gian hồ thơ mộng.

Văn Võ Miếu - Địa điểm du lịch tại Hồ Nhật Nguyệt

Văn Võ Miếu – Địa điểm du lịch tại Hồ Nhật Nguyệt

Travel to Taiwann gợi ý cho du khách khi cầu nguyện tại Miếu Văn Võ. Bạn hãy mua một chiếc chuông gió và ghi những điều ước nguyện lên đấy. Sau đó đi dọc theo cầu thang lên miếu, 366 bậc thang tượng trưng cho năm nhuận, bạn sẽ bắt gặp ngay một dàn chuông gió cầu an. Hãy treo chuông gió lên đấy và cùng cầu nguyện những mong ước sẽ trở thành sự thật nhé.

Long Hổ Tháp

Nằm tại khu vực quần thể Đầm Liên Trì, Cao Hùng, Long Hổ Tháp 7 tầng có lối kiến trúc độc đáo. Du khách trước khi vào được bên trong tháp tham quan sẽ phải đi qua 9 khúc cua tượng trưng cho ý niệm biến rủi thành may mắn. Ngoài ra khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thêm hơn 20 ngôi đền lớn nhỏ khác. Nổi bật trong số đó là: Xuân Thu Các, Khu quần thể đền Khổng Tử.

Long Hổ Tháp địa điểm nên đến khi du lịch Cao Hùng

Long Hổ Tháp địa điểm nên đến khi du lịch Cao Hùng

Nhật Nguyệt Đàm – Hồ Nhật Nguyệt

Khu cảnh quan Nhật Nguyệt Đàm chắc chắn không quá xa lạ đối với tin đồ du lịch Đài Loan. Nơi đây sở hữu hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan – Hồ Nhật Nguyệt. Ngoài những hoạt động du khách có thể trải nghiệm xung quanh hồ thì điểm nhấn tại đây là cảnh sắc thay đổi theo thời gian.

Hồ Nhật Nguyệt thơ mộng với nhiều hoạt động thú vị

Hồ Nhật Nguyệt thơ mộng với nhiều hoạt động thú vị

Mỗi mùa, Hồ Nhật Nguyệt sẽ khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Hãy tự mình đi du lịch Đài Loan tháng 5 để chiêm ngưỡng xem Hồ Nhật Nguyệt mùa này có cảnh sắc thay đổi như thế nào. Đề xuất một số địa điểm có thể đi và làm khi tham quan Hồ Nhật Nguyệt: khám phá Từ Ân Tháp, treo chuông gió tại Miếu Văn Võ, đạp xe hoặc đi du thuyền trên hồ,…

Phật Quang Sơn Tự

Viếng thăm Phật Quang Sơn Tự, Cao Hùng là một checklist cần phải làm đối với tín đồ Phật Giáo. Tại thủ đô Phật Giáo của Đài Loan, du khách có thể trải nghiệm được một cảm giác yên bình và kỳ vĩ không thể nào miêu tả.

Phật Quang Sơn Tự là checklist nên đi đối với các tín đồ Phật giáo

Phật Quang Sơn Tự là checklist nên đi đối với các tín đồ Phật giáo

Kiến trúc tự được lấy cảm hứng từ Đền Mahabodhi và Bảo tháp Ấn Độ – Thủ đô Phật Giáo thế giới. Quần thể kiến trúc hùng vĩ hương mặt về hướng Đông, quay lưng về hướng Tây với tổng diện tích 100 ha sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên đối với du khách du lịch Cao Hùng.

Ăn gì – Du lịch Đài Loan tháng 5

Chợ đêm Đài Loan – Trải nghiệm nhất định phải khám phá

Chợ đêm Tây Môn Đình

Chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending) là một khu phố ăn uống và mua sắm nổi tiếng tại Wanhua, Đài Bắc. Đây là khu vực rộng lớn dành cho người đi bộ đầu tiên ở Đài Loan. Nơi đây thu hút rất đông du khách đến thăm quan và là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu thích văn hóa Nhật Bản.

Chợ đêm Tây Môn Đình tấp nập người qua lại

Chợ đêm Tây Môn Đình tấp nập người qua lại

Đến với Tây Môn Đình, ngoài việc mua sắm du khách hãy thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn như vịt quay, gà Đài Loan, đậu hũ thối, món hầm Lautianlu hay mì Ay-chung. Dạo bước trên những cung đường tấp nập, ăn những món ăn ngon sẽ là một trong những trải nghiệm must-try tại Đài Loan. 

Chợ đêm Nhiêu Hà

Chợ đêm Nhiêu Hà hay thường được du khách quốc tế gọi với cái tên Raohe Night Market là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng khác tại Đài Loan. Kéo dài khoảng 600m nhưng có đến 140 gian hàng lớn nhỏ khác nhau. Đến với Nhiêu Hà, du khách có thể tha hồ mua sắm những món hàng từ giá cả bình dân đến với cao cấp.

Chợ đêm Nhiêu Hà là một trong những chợ đêm nổi tiếng Đài Loan

Chợ đêm Nhiêu Hà là một trong những chợ đêm nổi tiếng Đài Loan

Không chỉ là một nơi mua sắm sầm uất, Nhiêu Hà còn là cung đường ăn uống tuyệt vời giữa lòng Đài Bắc. Tại đây du khách sẽ bước vào một thiên đường tràn ngập những loại đồ ăn phong phú với hương vị thơm ngon. 

Các món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch xứ Đài

Gà Đài Loan

Gà Đài Loan là món ăn nổi tiếng và vươn tầm thế giới. Những miếng gà được chiên giòn đều thấm đẫm gia vị theo công thức đặc biệt của người Đài Loan. Khi cắn vào không khô hay quá mềm, vị ngọt của gà và vị cay truyền thống tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Gà rán Hot Star XXL thu hút rất đông giới trẻ đến thưởng thức

Gà rán Hot Star XXL thu hút rất đông giới trẻ đến thưởng thức

Xing Fu Tang

Trà sữa Xing Fu Tang là một hãng trà sữa lớn tại Đài Loan có mặt ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ngoài những lá trà được tuyển chọn kỹ càng kết hợp với các loại topping chất lượng thì Xing Fu Tang còn để lại dấu ấn khó quên với công thức trân châu đen dai dai giòn giòn của hãng.

Trà sữa Xing Fu Tang là một trong những hãng trà sữa ngon tại đảo quốc

Trà sữa Xing Fu Tang là một trong những hãng trà sữa ngon tại đảo quốc

Cơm thịt kho tộ (Tian Tian Li Lu Rou Fan)

Cơm thịt kho tộ được tìm thấy ở nhiều quán ăn và nhà hàng tại đảo ngọc. Món ăn đơn giản là sự kết hợp của cơm và thịt heo tẩm ướp gia vị nhưng nhờ vào sự biến hóa đa dạng, Tian Tian Li Lu Rou Fan được nhiều du khách quốc tế nhận xét là ngon và bắt miệng.

Cơm thịt kho tộ là món ăn bắt cơm

Cơm thịt kho tộ là món ăn bắt cơm

Mì bò Niou Dien

Mì bò tại Đài Loan nổi tiếng đến mức chắc chắn nhiều du khách đã từng một lần nhìn qua hình ảnh của món ăn này xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Tại Việt Nam có khá nhiều chi nhánh làm mì bò Đài Loan nhưng du khách hãy đi du lịch Đài Loan để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn này nhé.

Mì bò Đài Loan là món ăn must-try

Mì bò Đài Loan là món ăn must-try

Tiểu long bao

Đến Đài Loan mà không thưởng thức Tiểu long bao thì quả là một thiếu sót. Món ăn được làm từ bột gạo, bao bên trong là các loại nhân khác nhau ví dụ như thịt bằm, hải sản, rau củ,… Một nhà hàng Tiểu long bao nổi tiếng mà Travel to Taiwann muốn giới thiệu đến cho các độc giả là Din Tai Fung.

Din Tai Fung nhà hàng với món Tiểu long bao nổi tiếng

Din Tai Fung nhà hàng với món Tiểu long bao nổi tiếng

Bao Bing (Đá bào)

Bao Bing là món ăn tráng miệng mát lành của Đài Loan. Món ăn là sự kết hợp giữa nhiều loại trái cây thanh mát, rất thích hợp dành cho các du khách du lịch Đài Loan thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

Đá bào là món ăn mát lành ngày hè

Đá bào là món ăn mát lành ngày hè

Đậu hũ thối

Đậu hũ thối là món ăn kẻ khen người “sợ” khi nhắc tới bởi hương vị đặc biệt của nó. Rotten Tofu dù hơi khó ăn nhưng vẫn luôn luôn nằm trong top những loại thức ăn nên thử khi du khách du lịch đến Đài Loan. 

Đậu hũ thối Đài Loan là món ăn kẻ khen người “sợ”

Đậu hũ thối Đài Loan là món ăn kẻ khen người “sợ”

Cần lưu ý điều gì khi du lịch Đài Loan tháng 5

Những kinh nghiệm chung và thú vị

Như đã đề cập từ mục Vé máy bay Đài Loan, du khách cần phải lưu ý về các loại vật phẩm cấm khi mang sang quốc đảo. Các loại vật phẩm bị yếu chủ yếu là các loại đồ ăn, rau củ quả và các loại hạt giống.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Taipei 101

Do đặc thù du lịch tại Đài Loan cần phải di chuyển nhiều nên du khách hãy chuẩn bị cho bản thân một loại giày đi bộ thoải mái. Các loại giày cao gót chỉ nên sử dụng khi đến các địa điểm chụp ảnh đẹp.

Đài Loan là điểm đến du lịch thu hút tại Châu Á

Đài Loan là điểm đến du lịch thu hút tại Châu Á

Du khách không được mang cổ vật, tượng Phật ra khỏi Đài Loan trừ trường hợp được phép. Nếu du khách bị cố ý làm trái luật sẽ bị chính phủ Đài Loan áp dụng mức phạt rất nặng.

Cửa hàng tiện lợi là bí kíp du lịch tiết kiệm tại Đài Loan

Cửa hàng tiện lợi là bí kíp du lịch tiết kiệm tại Đài Loan

Một điểm thú vị trong các cửa hàng tiện lợi tại Đài Loan là đa số các hóa đơn sẽ có một mã số để quay giải trúng thưởng. Giải thưởng được công bố mỗi tháng và có trị giá lên đến 200.000 TWD (~ 150.000.000 VND).

Có thể dễ dàng tìm thấy các nhà vệ sinh công cộng tại Đài Loan

Có thể dễ dàng tìm thấy các nhà vệ sinh công cộng tại Đài Loan

Tại các thành phố lớn và các địa điểm du lịch nổi tiếng Đài Loan có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ. Thậm chí ở một số trạm dừng còn có phòng vệ sinh và thay tã cho trẻ em.

Những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Đài Loan

Tất cả các điểm bán tại Đài Loan đều chấp nhận thanh toán qua thẻ

Không phải tất cả các cửa hàng tại Đài Loan đều chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ Visa hay Easy Card, vì thế cho nên du khách cần phải đổi tiền mặt từ Việt Nam Đồng sang Tân Đài Tệ để đề phòng nếu muốn đi ăn tại các cửa hàng nhỏ hay vỉa hè. Lưu ý cho du khách khi du lịch Đài Loan là không được mang quá 15.000.000 VND tiền mặt trong người.

Ngôn ngữ sử dụng tại Đài Loan

Ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại Đài Loan là tiếng Trung phổ thông. Du khách khi đi du lịch Đài Loan biết tiếng anh cũng sẽ gặp đôi chút khó khăn, bởi vì lễ tân khách sạn Đài Loan hầu như chỉ biết tiếng Anh ở mức độ cơ bản. Để có thể giao tiếp thuận lợi hơn, bạn hãy sử dụng Google dịch chuyển đổi hẳn từ Tiếng Việt sang ngôn ngữ Trung để dễ dàng trao đổi nhé.

Người Đài Loan có thân thiện không

Đài Loan được nhiều du khách đánh giá là một trong những quốc gia thân thiện nhất trên thế giới. Đảo ngọc là quốc gia đầu tiên trong khu vực Châu Á thông qua luật hôn nhân đồng giới. Điều này thể hiện rõ người Đài Loan thân thiện như thế nào.

Người Đài Loan rất yêu động vật

Người Đài Loan rất yêu động vật

Thêm vào đó, người Đài Loan rất yêu quý thú cưng. Khi đi dạo trên các cung đường, đặc biệt là tại các công viên, du khách có thể dễ dàng bắt gặp người Đài Loan đẩy các xe chở thú cưng đi chơi.

Tình hình dịch bệnh tại Đài Loan như thế nào

Tình hình hiện tại của Đài Loan đã có một số ca mắc COVID mới, nhưng nhờ vào sự chủ động kiểm soát dịch của chính quyền nên diễn biến bệnh đã giảm thiểu đáng kể trong cộng đồng. Du khách cần lưu ý, nguy cơ bùng phát dịch trở lại không phải là vấn đề của riêng Đài Loan mà là vấn đề cấp thiết của toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Du khách cần có ý thức bảo vệ bản thân khi đi du lịch Đài Loan

Du khách cần có ý thức bảo vệ bản thân khi đi du lịch Đài Loan

Trong quá trình đi du lịch du khách cần phải nâng cao ý thức bảo đảm an toàn sức khỏe của bản thân. Thực hiện tiêm đủ số lượng vacxin, đeo khẩu trang nơi công cộng và giữ khoảng cách xã hội ở mức an toàn. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào, đừng ngần ngại sử dụng kit test hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để nhận được giúp đỡ.

Tổng kết

Thông qua số blog vừa rồi, Travel to Taiwann đã chia sẻ khá nhiều những kinh nghiệm, điểm đến hấp dẫn và những món ăn ngon cho du khách khi đi du lịch Đài Loan tháng 5. Còn chần chờ chi mà không book ngay tour du lịch Đài Loan để khám phá quốc đảo xinh đẹp ngay nào.

Xem thêm: Tour du lịch Đài Loan | VietNam Booking

———

Travel to Taiwann giới thiệu cho bạn đọc một bài viết từ Travel Korea Now.

Xem thêm: Những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn mà nhất định bạn phải thử

Leave a comment

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started